6a9daad2 Vườn quốc gia Bạch Mã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2014 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014
5 lời nhắn gửi đến du khách Trước khi đến Bạch mã, bạn nên đặt trước các dịch vụ và đem theo áo ấm và giày đế thâp; Xe máy hoặc ô tô trên 16 chổ ngồi không được phép lên đỉnh Bạch Mã; Không nên mong đợi ở Bạch Mã có những khách sạn sang trọng, sàn nhảy, quán karaoke hay những món ăn, quà lưu niệm có nguồn gốc từ động vật rừng; Bạn có thể bị phạt tiền nếu xả rác, nhổ cây, bẻ cành hay vi phạm các quy định cấm khác khi ở Bạch Mã; Chúng tôi rất biết ơn nếu bạn lưu ý các biển chỉ dẫn, nội quy tham quan và giúp chúng tôi thực hiện những điều đó (07.02.2021) *** 

Vườn quốc gia Bạch Mã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2014 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014

Sáng 02/7, Vườn quốc gia (VQG) Bạch Mã đã tiến hành hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.
;

 

Sáng 02/7, Vườn quốc gia (VQG) Bạch Mã đã tiến hành hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.

Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, Vườn đã tập trung vào từng lĩnh vực, công tác cụ thể. Trong công tác QLBVR, nhờ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và phối kết truy quét tội phạm, Hạt kiểm lâm đã phát hiện và thụ lý 10 vụ việc liên quan đến khai thác rừng trái pháp luật, thu giữ nhiều tang vật, phương tiện và xử lý các hành vi vi phạm. Đặt biệt, Vườn đã hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng săn bắt động vật hoang dã và không để tình trạng cháy rừng, lấn chiếm đất rừng xảy ra.

Trong công tác nghiên cứu khoa học, Vườn đang tập trung nghiên cứu đề tài “xây dựng các mô hình phục hồi rừng tự nhiên tại phân khu phục hồi sinh thái VQG Bạch Mã” (thuộc cấp sở); đề tài “thử nghiệm nhân giống cây Đỉnh tùng, Sa mộc (cấp Vườn) và đã gửi 5 đề suất về nhiệm vụ khoa học công nghệ năm 2015 đến Vụ khoa học và cộng nghệ.

Trong hoạt động du lịch sinh thái, nhờ tăng cường công tác thông tin, lữ hành và liên kết đầu tư, phát triển dịch vụ du lịch với công ty TNHH DVDL Thanh Tâm mà 6 tháng đầu năm qua đã thu hút hơn 6300 lượt khách đến với Bạch Mã. Trong công tác giáo dục môi trường, Vườn chú trọng đến nâng cao nhận thức một cách toàn diện và sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân thông qua nhiều hình thức như văn nghệ tuyên truyền, phát tin tuyên truyền, tổ chức mô hình CLB Kiểm lâm tí hon cho học sinh tiểu học và tiến hành chi trả dịch vụ môi trường rừng cho hai xã tại lưu vực thủy điện Sông Kôn II.

 Đại biểu tham dự hội nghị

Bên cạnh đó, lĩnh vực hợp tác trong nước và quốc tế về bảo tồn thiên nhiên, phát triển rừng đặc dụng, phát triển sinh kế cho người dân vùng đệm, phát triển du lịch, tuần tra kiểm soát thực thi pháp luật cũng được chú trọng thực hiện.

Cũng tại hội nghị, Vườn đã vạch ra phương hướng, công tác thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2014. Trong đó, tập trung cao độ công tác QLBVR – PCCCR và bảo tồn đa dạng sinh học. Tăng cường các biện pháp cấp bách bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng phá rừng và chống người thi hành công vụ. Tiến hành bảo vệ rừng tận gốc, bảo vệ cây đứng theo phương án “kiểm lâm quản lý đến tận tiểu khu”.
Bên cạnh đó, tiếp tục tăng cường các công tác như PCCCR theo phương châm bốn tại chỗ; xây dựng hệ thống cột mốc và đóng các bảng quy định BVR tại các điểm nóng về lấn chiếm đất rừng tại Nam Đông; triển khai chương trình dịch vụ môi trường rừng đối với hai xã thuộc vùng đệm của Vườn tại Quảng Nam; tăng cường công tác tổ chức tập huấn nâng cao nghiệp vụ, chất lượng của đội ngũ cán bộ trong thực thi nhiệm vụ.

Các công tác khác như nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, du lịch sinh thái và giáo dục môi trường tiếp tục triển khai thực hiện trên tinh thần kế hoạt 6 tháng đầu năm 2014 đã đề ra.

Cũng trong ngày, hội nghị đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm bổ nhiệm các chức danh Hạt trưởng, Phó hạt trưởng. Kết quả cuộc lấy phiếu như sau:

100% phiếu tín nhiệm bổ nhiệm lại chức danh Hạt trưởng đối với Tiến sĩ Huỳnh Văn Kéo - Giám đốc, Hạt trưởng VQG Bạch Mã.

100% phiếu tín nhiệm bổ nhiệm chức danh Phó hạt trưởng đối với Thạc sĩ Nguyễn Vũ Linh - Phó giám đốc VQG Bạch Mã.

100% phiếu tín nhiệm bổ nhiệm chức danh Phó hạt trưởng đối với Thạc sĩ Lê Doãn Anh - Phó giám đốc VQG Bạch Mã.

100% phiếu tín nhiệm bổ nhiệm lại chức danh Phó hạt trưởng đối với Cử nhân Lê Văn Tự - Phó hạt trưởng Hạt kiểm lâm Bạch Mã.

                                                                                                                  Thực hiện

                                                                                                                 Phan Hương