5 lời nhắn gửi đến du khách Trước khi đến Bạch mã, bạn nên đặt trước các dịch vụ và đem theo áo ấm và giày đế thâp; Xe máy hoặc ô tô trên 16 chổ ngồi không được phép lên đỉnh Bạch Mã; Không nên mong đợi ở Bạch Mã có những khách sạn sang trọng, sàn nhảy, quán karaoke hay những món ăn, quà lưu niệm có nguồn gốc từ động vật rừng; Bạn có thể bị phạt tiền nếu xả rác, nhổ cây, bẻ cành hay vi phạm các quy định cấm khác khi ở Bạch Mã; Chúng tôi rất biết ơn nếu bạn lưu ý các biển chỉ dẫn, nội quy tham quan và giúp chúng tôi thực hiện những điều đó (07.02.2021) *** 

Đại hội công đoàn cơ sở Vườn quốc gia Bạch Mã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

    Ngày 29/3/2023, Công đoàn cơ sở Vườn quốc gia ( CĐCS VQG) Bạch Mã tổ chức Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Văn nghệ chào mứng Đại hội

Các đại biểu tham dự Đại hội

     Đại hội CĐCS VQG Bạch Mã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 diễn ra trong bối cảnh đoàn viên, người lao động (ĐV-NLĐ) đang tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ VQG Bạch Mã lần thứ XI. Sau hơn 30 năm thành lập, đơn vị đã đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện trong lĩnh vực bảo tồn và phát triển đa dạng sinh học; đời sống vật chất và tinh thần của ĐV- NLĐ không ngừng được cải thiện và nâng cao. Trong 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy VQG Bạch Mã, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ), sự quan tâm của Ban Giám đốc, sự phối hợp tích cực của các đoàn thể, hoạt động công đoàn của CĐCS VQG Bạch Mã đã có những bước phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào công cuộc bảo tồn và phát triển đa dạng sinh học, nâng cao vị thế, vai trò của tổ chức công đoàn trong sự nghiệp phát triển chung của đơn vị.

     Tới tham dự Đại hội về phía LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế có bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh cùng các đồng chí là lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các Ban của LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế. Về phía LĐLĐ huyện Phú Lộc có bà Trần Thị Xuân Hương, Chủ tịch LĐLĐ huyện Phú Lộc. Về phía VQG Bạch Mã có ông Nguyễn Vũ Linh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc VQG Bạch Mã.

Ông Lê Doãn Anh, Chủ tịch CĐCS VQG Bạch Mã trình bày dự thảo báo cáo

của BCH khóa XII

     Trong nhiệm kỳ qua công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách, pháp luật có liên quan trực tiếp đến CNVC-LĐ đã được công đoàn thường xuyên quan tâm; thực hiện việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho CNVC-LĐ đảm bảo đúng quy định; tham gia xét nâng lương đúng thời hạn, nâng lương trước thời hạn và giải quyết tốt các chế độ chính sách liên quan đến người lao động. Nhờ vậy, đã tạo nên không khí dân chủ, đoàn kết trong đơn vị.

     Công tác chăm lo ĐV- NLĐ luôn được quan tâm, nhất là chăm lo ĐV- NLĐ trong các dịp Tết Nguyên đán, hỗ trợ ĐV- NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Trong 5 năm qua công đoàn đã tổ chức thăm hỏi 257 lượt đoàn viên và thân nhân ốm đau với tổng số tiền hơn 68 triệu đồng, tổ chức tặng quà cho đoàn viên nhân dịp Tết với số tiền hơn 101 triệu đồng, tổ chức Tết Trung thu, tặng quà ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và khen thưởng cho các cháu học giỏi với số tiền hơn 106 triệu đồng. Phối hợp với Thủ trưởng đơn vị tổ chức 03 đợt khám sức khoẻ định kỳ cho đoàn viên và người lao động.

Bà Nguyễn Thị Minh Nguyên, đại diện cho LĐLĐ tỉnh tặng lãng hoa tươi thắm chúc mừng đại hội

Ông Nguyễn Vũ Linh, đại diện cho Đảng ủy VQG Bạch Mã tặng lãng hoa tươi thắm chúc mừng đại hội

     Công tác tuyên truyền, phổ biến chế độ, chính sách pháp luật đến với VC-NLĐ được đổi mới về hình thức thông qua ứng dụng Internet và mạng xã hội để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, phổ biến pháp luật, truyền tải thông tin và tăng cường tương tác, chia sẻ, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa đoàn viên với tổ chức Công đoàn.

     Công đoàn cơ sở đã phối hợp với thủ trưởng đơn vị cụ thể hoá và phát động phong trào thi đua phù hợp với đặc điểm ngành Lâm nghiệp. Hàng năm, đã tổ chức phát động thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của đất nước, địa phương, góp phần cổ vũ động viên đông đảo công chức, viên chức, lao động, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tham luận của các tổ công đoàn tại Đại hội

     Qua các phong trào thi đua, kết quả nhiệm kỳ qua CĐCS VQG Bạch Mã được LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2018; Bằng khen “Tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh” năm 2021; 01 cá nhân được tặng Bằng khen “Cán bộ công đoàn tiêu biểu” năm 2019 và 01 cá nhân được tặng Bằng khen “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2022, 01 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp công đoàn

Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh TT Huế

phát biểu tại Đaị Hội

    Phát biểu tại Đại hội, Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận những thành tích mà CĐCS VQG Bạch Mã đạt được trong nhiệm kỳ qua, tuy nhiên theo bà nguyễn Thị Minh Nguyệt, CĐCS cần quan tâm, nghiên cứu và xây dựng các đề án phát triển kinh tế đảm bảo quy định của pháp luật để từng bước phát triển kinh tế cho đoàn viên; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền giáo dục, thường xuyên tìm hiểu và nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên để có các biện pháp hỗ trợ kịp thời; chủ động đề xuất với Ban giám đốc để các đoàn viên được học tập nâng cao trình độ chuyên môn phục vụ cho công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng trong thời đại mới.

Ban chấp hành khóa mới ra mắt Đại Hội

    Đại hội cũng đã bầu ra Ban chấp hành CĐCS gồm 07 đồng chí, là những đồng chí có đủ phẩm chất và năng lực để làm tốt các nhiệm vụ được giao.

    Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của LĐLĐ tỉnh, của Đảng ủy Vườn, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của CĐCS VQG Bạch Mã, hoạt động Công đoàn đã có bước phát triển mới về số lượng và chất lượng: hoạt động công đoàn đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, bám cơ sở. Đội ngũ CNVC-LĐ VQG Bạch Mã luôn xứng đáng là lực lượng tiên phong, đi đầu trong sự nghiệp bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ nguyên vẹn nguồn tài nguyên thiên nhiên của VQG Bạch Mã.

                                                                                        Kiều Ninh – Minh Tâm